Nhiệt độ nóng lên và nhu cầu sức khỏe đã thúc đẩy sự phát triển của các dòng thức uống có tác dụng thanh mát cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này được sản xuất theo công thức thủ công và quy mô nhỏ. Trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt với quy mô lớn, doanh nghiệm hoàn toàn có thể thử nghiệm nước mát để định đoán xem liệu đây có phải là quân cờ chủ chốt cho thị trường tương lai. Phương cách này gọi là pilot run, sẽ giúp cắt giảm chi phí nhân công và sản xuất cũng như đánh giá hiệu quả của dự án.

Bài viết liên quan: 

cac-thu-nghiem-nuoc-mat-se-mo-duong-chinh-xac-cho-cong-doan-san-xuat-hang-loat-sap-toi-cua-doanh-nghiep-win-rd

Các thử nghiệm nước mát sẽ mở đường chính xác cho công đoạn sản xuất hàng loạt sắp tới của doanh nghiệp

1. Pilot run là gì?

Pilot run (chạy thử nghiệm) được tiến hành để đánh giá khả năng sử dụng của hệ thống khi sản xuất chính thức. Quá trình này sẽ sản xuất sản phẩm với số lượng nhỏ dưới điều kiện chính xác như sản xuất hàng loạt: tài nguyên, vật liệu, máy móc, điều kiện kiểm soát,… Và các chuyên gia sẽ quan sát dữ liệu, vấn đề phát sinh để cải thiện và giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

2. Vì sao pilot run phù hợp với sản xuất nước mát?

Quá trình sản xuất nước mát hàng loạt sẽ cần nhiều thời gian, công sức và chi phí. Nếu xảy ra sai sót có thể gây trì hoãn và tổn thất nghiêm trọng. Bên cạnh đó, bạn khó có thể thay đổi công thức nếu như sản phẩm không đáp ứng tốt khẩu vị của người tiêu dùng.

Quá trình chạy thử nghiệm nước mát quy mô nhỏ sẽ ngăn chặn được rủi ro này. Đặc biệt, pilot run cực kỳ phù hợp nếu bạn đang muốn kinh doanh các dòng sản phẩm limited edition hay seasonal để kiểm định xu hướng tiêu dùng – điều thay đổi vạn biến ngày nay.

Ngoài ra, sự phù hợp của pilot run với quá trình sản xuất nước mát được thể hiện ở những yếu tố sau:

  • Chạy thử nghiệm sẽ đưa ra dữ liệu và giúp doanh nghiệp quyết định việc phân bổ thời gian và tài nguyên khi sản xuất hợp lý hơn;
  • Tạo cơ hội để đánh giá phản ứng của người dùng với sản phẩm nước mát mới, đánh giá mức độ thành công của dự án;
  • Quá trình kiểm nghiệm nước mát giúp đánh giá sản phẩm đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu để phát triển toàn diện chưa;
  • Có thêm kinh nghiệm thực tế cho quá trình sản xuất chính thức trong quá trình chạy thử nghiệm;
  • Thay đổi nhanh chóng và kiểm soát lại quy trình để tăng tốc và giảm thiểu rủi ro cho đợt sản xuất hàng loạt

moi-quy-trinh-deu-de-dang-nam-trong-su-kiem-soat-cua-cac-chuyen-vien-rd-va-quan-ly-nha-may-win-rd

Mọi quy trình đều dễ dàng nằm trong sự kiểm soát của các chuyên viên R&D và quản lý nhà máy

3. Quy trình thực hiện pilot run nước mát?

3.1 Lập kế hoạch dây chuyền sản xuất

Các đơn vị sản xuất thử nghiệm nước mát sẽ bắt đầu từ việc thiết lập trình tự sản xuất, đưa ra danh sách các tính năng, chức năng yêu cầu như khi sản xuất thực tế. Và phương án dự phòng cũng được chuẩn bị trước để thay thế nếu quá trình thử nghiệm đó không thành công.

 3.2. Đào tạo nhân viên

Doanh nghiệp cần tạo ra các hướng dẫn rõ ràng, ngắn gọn để nhân viên hiểu được công việc sẽ thực hiện. Đặc biệt đảm bảo mỗi người phải biết rõ cách thức và SOW của mình. Bên cạnh đó, đừng quên training một số quy trình hay kiến thức quan trọng để sự chỉn chu và an toàn luôn đạt tiêu chí hàng đầu tại nhà máy.

3.3. Kiểm tra từng khu vực và thiết bị 

Quá trình chạy thử nghiệm nước mát cần đảm bảo rằng tất cả các thiết bị và trạm liên quan hoạt động bình thường. Ngoài ra, khi phát sinh bất kỳ sản phẩm không đạt yêu cầu ở công đoạn nào đều phải phân tích nguyên nhân.

3.4. Kiểm tra “tốc độ chạy” của quy trình

Kiểm tra tốc độ sản xuất để đánh giá thời gian sản xuất thực tế có đạt mong muốn ban đầu không. Từ đó đưa ra những biện pháp cải thiện để đảm bảo dây chuyền có thể sản xuất ở tốc độ tối đa từ khi kéo nguyên liệu đến thành phẩm.

3.5. Chú trọng quy trình, quá trình thử nghiệm và người làm ra sản phẩm

Để đảm bảo những lý thuyết đã xây dựng có đúng hay không, chuêyn viên cần chú trọng các yếu tố liên quan. Nếu mục tiêu ban đầu là sản xuất 60 chiếc/giờ, thì phải đảm bảo quá trình và nhân viên đạt được ít nhất 50 chiếc/giờ khi chạy thử nghiệm.

dam-bao-moi-quy-trinh-chuan-chinh-de-dua-ra-nhung-danh-gia-chinh-xac-cho-giai-doan-san-xuat-hang-loat-win-rd

Đảm bảo mọi quy trình chuẩn chỉnh để đưa ra những đánh giá chính xác cho giai đoạn sản xuất hàng loạt

3.6. Xác định các chế độ hỏng hóc và các vấn đề sản xuất không mong muốn 

Bước này được xem là trọng tâm của quá trình thực hiện chạy thử nghiệm nước mát. Việc phát hiện ra những vấn đề lớn hoặc nhỏ khi thử nghiệm và khắc phục trước nhằm đảm bảo quá trình sản xuất thực tế không bỏ sót lỗi.

3.7. Các biện pháp kiểm soát 

Trước khi bắt đầu chạy thử nghiệm, các biện pháp kiểm soát cần được chuẩn bị sẵn. Có thể dựa trên các kết quả phân tích FMEA để theo dõi và xác minh. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động hơn khi phát sinh vấn đề.

3.8. Bước cuối cùng trước khi sản xuất

Giai đoạn này là cơ hội để thực hiện các cải thiện đối với dây chuyền sản xuất, quy trình hoặc các lỗi do thiết kế. Khắc phục sự cố khi thử nghiệm sẽ có lợi hơn so với khắc phục sự cố khi sản xuất hàng loạt nên doanh nghiệp cần chú ý bước này.

kiem-tra-va-doi-chieu-cac-chi-so-da-rd-truoc-do-chinh-la-mot-trong-nhung-buoc-cuoi-cua-pilot-run-win-rd

Kiểm tra và đối chiếu các chỉ số đã R&D trước đó chính là một trong những bước cuối của pilot run

Thử nghiệm nước mát là điều cần thiết, đặc biệt với doanh nghiệm còn eo hẹp về vốn. Tại Win R&D, chúng tôi cung cấp quy trình pilot run tiêu chuẩn, hướng đến xây dựng nguồn lợi cho khách hàng và góp phần giúp cho dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Điều doanh nghiệp cần làm là nhấc máy để trao đổi với Win R&D về dự định của mình. 

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win R&D.

-----------

CÔNG TY CỔ PHẦN NGHIÊN CỨU VÀ SẢN XUẤT WIN R&D

WIN R&D là đơn vị cung cấp các sản phẩm dịch vụ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất gia công chất lượng cho doanh nghiệp.

Thương hiệu sở hữu đội ngũ nghiên cứu và quản lý sản xuất tài năng với gần 20 năm kinh nghiệm trong các nhà máy thực phẩm, thức uống tại thị trường Việt Nam, xuất khẩu.

Chọn Win R&D - Chọn để thắng

Website: https://win-rd.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/winrdvn

Địa chỉ email: admin@win-rd.com

Điện thoại liên lạc: 0906 788 168

HQ: L17-11, Tầng 17, Toà nhà Vincom Center Số 172 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

WIN R&D CENTER: 36/8A Nguyễn An Ninh, KP Nhị Đồng 2, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam.