Nước dừa, với hương vị ngọt thanh tự nhiên và giàu dưỡng chất, từ lâu đã trở thành thức uống giải khát được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc bảo quản nước dừa tươi để giữ được hương vị và chất lượng dinh dưỡng trong thời gian dài luôn là một thách thức đối với các nhà sản xuất.

Để giúp doanh nghiệp vượt qua trở ngại này, WIN R&D đã không ngừng nghiên cứu các giải pháp sản xuất và thử nghiệm nước dừa đóng chai tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết trong phần dưới đây!

Bài viết liên quan: 

Thử nghiệm nước dừa để đón đầu cơn sốt giải khát hè 2024

Thử nghiệm nước dừa để đón đầu cơn sốt giải khát hè 2024

1. Nhu cầu và những khó khăn khi sản xuất nước dừa đóng chai

Nước dừa từ lâu đã là thức uống giải khát quen thuộc của người Việt Nam. Với vị ngọt thanh tự nhiên, giàu vitamin và khoáng chất, nước dừa không chỉ giúp giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, đẹp da, tốt cho tim mạch…

Hiện nay, người tiêu dùng không yêu thích nước dừa tươi mà còn quan tâm đến các sản phẩm nước dừa đóng chai tiện lợi, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Mặc dù nhu cầu cao, việc sản xuất và thử nghiệm nước dừa đóng chai vẫn gặp phải không ít khó khăn.

Nước dừa tươi rất dễ lên men và biến đổi chất lượng nếu không được bảo quản đúng cách nên quy trình sản xuất phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt và công nghệ bảo quản tiên tiến. Hơn nữa, quá trình xử lý và đóng chai có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của nước dừa. Vì vậy, các nhà sản xuất cần tìm ra phương pháp bảo quản tối ưu để giữ lại tối đa các vitamin và khoáng chất có trong nước dừa tươi.

Việc sản xuất và thử nghiệm nước dừa đóng chai vẫn gặp phải không ít khó khăn

Việc sản xuất và thử nghiệm nước dừa đóng chai vẫn gặp phải không ít khó khăn

Để thành công trên thị trường nước dừa đóng chai, doanh nghiệp cần giải quyết được ba vấn đề chính. Thứ nhất là cân áp dụng công nghệ thanh trùng hiện đại, kết hợp với bao bì chất lượng cao để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng.

Thứ hai là tối ưu hóa quy trình sản xuất và thử nghiệm nước dừa để giữ lại tối đa các dưỡng chất quý giá có trong nước dừa tươi. Cuối cùng là tìm kiếm các giải pháp hợp lý để giảm chi phí sản xuất, từ đó đưa ra mức giá cạnh tranh, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

2. WIN R&D và giải pháp OEM/ODM nước dừa tươi đóng chai

2.1 Quy trình sản xuất và thử nghiệm nước dừa tươi đóng chai tại WIN R&D

WIN R&D tự hào mang đến quy trình chuyển giao công nghệ sản xuất nước dừa toàn diện, đảm bảo chất lượng và hương vị tự nhiên của sản phẩm. Quy trình này bao gồm các bước tỉ mỉ, từ lựa chọn nguyên liệu dừa tươi chất lượng cao, xử lý và thanh trùng bằng công nghệ hiện đại, đến đóng gói bao bì đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bạn có thể tham khảo quy trình OEM/ ODM của WIN R&D chi tiết trong phần dưới đây:

  1. Tuyển chọn nguyên liệu: Trong quá trình thử nghiệm nước dừa, WIN R&D sử dụng dừa ta từ Bến Tre, vùng nguyên liệu nổi tiếng với chất lượng dừa vượt trội, đảm bảo hương vị thơm ngon tự nhiên cho sản phẩm.
  2. Phân loại dừa theo độ tuổi: Chỉ những quả dừa nạo (8 tháng tuổi) và dừa cứng nạo (9 tháng tuổi) mới được chọn để sản xuất nước dừa đóng chai, vì đây là thời điểm dừa cho nhiều nước nhất và hương vị thơm ngon nhất.
  3. Vệ sinh, lấy nước và lọc kỹ lưỡng: Dừa được làm sạch kỹ lưỡng trước khi tách vỏ và lấy nước bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước dừa sau đó được lọc kỹ để loại bỏ tạp chất và cặn, giữ lại phần nước tinh khiết nhất và được bảo quản lạnh ở 4 độ C để duy trì độ tươi ngon trong suốt quá trình thử nghiệm nước dừa.
  4. Phối trộn độc đáo, tạo nên hương vị khác biệt: Để tạo ra các sản phẩm khác biệt, WIN R&D đã nguyên cứu và sáng tạo ra những công thức độc đáo bằng cách phối trộn với các thành phần tự nhiên như tắc, lá dứa, dứa, hạt sen… cùng cơm dừa non, mang đến trải nghiệm mới lạ cho người tiêu dùng.
  5. Gia nhiệt và rót nóng vào lon: Trong thử nghiệm nước dừa, hỗn hợp nước dừa và các thành phần phối trộn được gia nhiệt ở 75-80 độ C để đảm bảo hòa tan hoàn toàn và tiệt trùng, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Sau đó, hỗn hợp được rót nóng trực tiếp vào lon đã chuẩn bị sẵn.
  6. Ghép nắp và thanh trùng: Lon nước dừa được ghép nắp ngay sau khi rót để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Quá trình thanh trùng được thực hiện ở nhiệt độ 95 độ C trong 30 phút, đảm bảo sản phẩm an toàn và kéo dài thời gian bảo quản lên đến 1 năm mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng.
  7. Làm nguội nhanh và bảo ôn: Sản phẩm được làm nguội nhanh để ổn định chất lượng và tiêu diệt vi khuẩn còn sót lại. Bước cuối cùng trong thử nghiệm nước dừa là bảo quản sản phẩm trong tủ bảo ôn để cân bằng hương vị trước khi đóng thùng và đưa ra thị trường.

WIN R&D tự hào mang đến quy trình chuyển giao công nghệ sản xuất nước dừa

WIN R&D tự hào mang đến quy trình chuyển giao công nghệ thử nghiệm nước dừa

2.2 Lợi thế của giải pháp OEM/ ODM tại WIN R&D

Trong quá trình sản xuất, WIN R&D đặc biệt chú trọng đến việc giữ gìn tối đa giá trị dinh dưỡng của nước dừa tươi. Chúng tôi sử dụng công nghệ thanh trùng tiên tiến, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại mà không làm ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất quý giá khác có trong nước dừa. 

Với WIN R&D bao bì đóng gói không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản chất lượng sản phẩm. Vì vậy, WIN R&D cung cấp đa dạng các loại bao bì như chai thủy tinh, chai nhựa PET, hộp giấy với dung tích khác nhau, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng.

Đặc biệt các doanh nghiệp có thể thử nghiệm nước dừa quy mô nhỏ với WIN R&D để tiết kiệm chi phí. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu sản xuất thử nghiệm với số lượng nhỏ, giúp khách hàng đánh giá sản phẩm trước khi đưa ra quyết định sản xuất đại trà.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất tối ưu, WIN R&D giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sản xuất mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nếu bạn cần tư vấn thêm về hợp tác sản xuất nước dừa tươi đóng chai, thì hãy liên hệ đến WIN R&D ngay hôm nay!

WIN R&D đặc biệt chú trọng đến giá trị dinh dưỡng của nước dừa tươi

WIN R&D đặc biệt chú trọng đến giá trị dinh dưỡng trong thử nghiệm nước dừa

Để thành công trong việc phát triển nước dừa tươi đóng chai, doanh nghiệp cần đầu tư vào khâu R&D sản phẩm. Đặc biệt, bạn có thể tìm kiếm các đối tác đáng tin cậy như WIN R&D để thử nghiệm nước dừa quy mô nhỏ trước khi sản xuất đại trà. Hãy liên hệ với WIN R&D ngay hôm nay để cùng trao đổi kỹ hơn về giải pháp sản xuất nước dừa đóng chai và tạo ra cơ hội phát triển trong thị trường đầy tiềm năng này!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN R&D.

-----------

CÔNG TY CỔ PHẦN NGHIÊN CỨU VÀ SẢN XUẤT WIN R&D

WIN R&D là đơn vị cung cấp các sản phẩm dịch vụ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất gia công chất lượng cho doanh nghiệp.

Thương hiệu sở hữu đội ngũ nghiên cứu và quản lý sản xuất tài năng với gần 20 năm kinh nghiệm trong các nhà máy thực phẩm, thức uống tại thị trường Việt Nam, xuất khẩu.

Chọn WIN R&D - Chọn để thắng

Website: https://win-rd.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/winrdvn

Địa chỉ email: admin@win-rd.com

Điện thoại liên lạc: 0906 788 168

HQ: L17-11, Tầng 17, Toà nhà Vincom Center Số 172 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

WIN R&D CENTER: 36/8A Nguyễn An Ninh, KP Nhị Đồng 2, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam.