Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể giải mã được quy trình nghiên cứu và sản xuất nước tương để đạt được những giọt nước chấm thơm ngon chuẩn vị, dù đây có thể xem là loại nước chấm vô cùng quen thuộc trên mâm cơm của người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng. 

Nước tương không chỉ giúp tạo thêm hương vị thơm ngon cho món ăn, mà còn giúp bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cho khẩu phần ăn. Để tìm hiểu rõ hơn về công nghệ chế biến nước tương, hãy cùng Win R&D tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây!

Bài viết liên quan: 

Công nghệ làm nước tương thơm ngon chuẩn vị

Công nghệ làm nước tương thơm ngon chuẩn vị

1. Nghiên cứu phát triển sản xuất nước tương

Vì sao nên đầu tư R&D sản phẩm? Có thể nói phòng R&D hay còn gọi là phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm là một đơn vị quan trọng không thể thiếu trong doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các nhà máy sản xuất thực phẩm. Bởi vì phòng ban này sẽ quyết định đến sự thành bại và mức độ phát triển của doanh nghiệp. 

Đối với doanh nghiệp, R&D có vai trò: 

  • Nghiên cứu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng nói chung, từ đó dự báo xu hướng tiêu dùng sắp tới và xác định khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp. 
  • Phát triển sản phẩm phù hợp với định hướng doanh nghiệp và thói quen mua sắm của khách hàng mục tiêu trong từng thời điểm.
  • Khảo sát và nghiên cứu công thức phát triển sản phẩm, đưa ra quy trình sản xuất phù hợp, tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Thử nghiệm và đánh giá hiệu quả sản phẩm, đồng thời khảo sát sự hài lòng của khách hàng để có hướng cải tiến sản phẩm trong tương lai.

Ví dụ: Tại thị trường nước chấm Việt Nam, đặc biệt là nước tương, Masan hiện đang là cái tên nắm giữ công nghệ sản xuất nước tương chiếm ưu thế hàng đầu hiện nay. Để đạt được thành công đó, đội ngũ R&D của doanh nghiệp đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến các dòng sản phẩm nước chấm. Từ đó, tạo nên công thức nước tương phù hợp với khẩu vị người Việt. 

Bên cạnh hương vị thơm ngon, đậm đà, nguyên liệu sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe cũng là các yếu tố quan trọng được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu hiện nay. Để nước tương đạt được các tiêu cầu cơ bản trên, kết hợp với việc tối ưu chi phí trong quy trình sản xuất, đòi hỏi bộ phận R&D phải sở hữu đội ngũ nhân sự có năng lực, trình độ chuyên môn cao, không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

R&D giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường và thử nghiệm được loại nước tương phù hợp, ngon nhất

R&D giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường và thử nghiệm được loại nước tương phù hợp, ngon nhất

2. Chuyển giao công nghệ sản xuất nước tương cải tiến

2.1. Giới thiệu Win R&D – Đơn vị nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Win R&D là đơn vị cung cấp dịch vụ nghiên cứu và phát triển sản phẩm chất lượng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Với đội ngũ nghiên cứu tài năng, giàu kinh nghiệm trên thị trường thực phẩm và đồ uống, Win R&D đã thực hiện chuyển giao nhiều công nghệ sản xuất và chế biến sản phẩm chất lượng. Gặt hái được nhiều thành công cũng như niềm tin từ khách hàng. 

Để tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí nghiên cứu sản xuất thử nghiệm nước tương, có thể nói Win R&D chính là đối tác đáng tin cậy mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, chúng tôi cam kết sẽ nghiên cứu và mang đến hương vị nước tương đạt chuẩn và bắt kịp xu hướng mới của người tiêu dùng. 

Win R&D có đội ngũ nhân sự nghiên cứu chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực

Win R&D có đội ngũ nhân sự nghiên cứu chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực

2.2. Chuyển giao công nghệ và phát triển chế biến nước tương

Sơ chế: Trước khi tiến hành chế biến nước tương, các nguyên liệu sản xuất cần phải tiến hành làm sạch bằng cách ngâm rửa, sau đó hấp chín đậu nành. Trong quá trình này, chất lượng đậu nành dùng để làm nước tương sẽ được kiểm tra và loại bỏ các hạt không đạt chuẩn. Đây là bước vô cùng quan trọng vì sẽ quyết định chất lượng và hương vị nước tương thành phẩm. 

Quy trình chế biến: Sau khi các nguyên liệu đã sẵn sàng, các hạt đậu nành sẽ được nuôi cấy để tạo nên hệ enzyme cần thiết, có khả năng thủy phân để sản xuất nước tương. Quá trình thủy phân dưới tác động của enzyme nấm mốc có tác dụng biến đổi các thành phần và tạo ra nước tương. Trong quá trình này, nhiệt độ, thời gian thủy phân và nồng độ HCL cũng là yếu tố quan trọng quyết định nên hương vị nước tương. 

Thanh trùng và chiết rót: Thanh trùng sản phẩm là công đoạn quan trọng, có tác dụng giúp tăng nên hương vị và màu sắc cho nước tương thành phẩm. Sau khi nước tương được thanh trùng và loại bỏ hoàn toàn tạp chất sẽ được chiết rót ra chai để hoàn thiện sản phẩm và sẵn sàng đến tay người tiêu dùng. Một chai nước tương đạt chuẩn cần phải loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các loại cặn bã có thể nhìn thấy được.

Quy trình chế biến nước tương cơ bản

Quy trình chế biến nước tương cơ bản

Quy trình sản xuất nước tương không hề đơn giản mà đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu, để có thể tạo ra sản phẩm theo đúng khẩu vị người tiêu dùng mục tiêu. Hãy để Win R&D đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác nghiên cứu và phát triển công thức nước tương chuẩn vị dành cho người Việt.

Tự hào là đơn vị nghiên cứu và phát triển sản phẩm với gần 20 năm kinh nghiệm trên thị trường, chúng tôi cam kết cung cấp quy trình chế biến nước tương đạt chuẩn nhất hiện nay. Hãy liên hệ với Win R&D để được chuyển giao công thức, quy trình nghiên cứu và sản xuất nước tương ngay hôm nay!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win R&D.

-----------

CÔNG TY CỔ PHẦN NGHIÊN CỨU VÀ SẢN XUẤT WIN R&D

WIN R&D là đơn vị cung cấp các sản phẩm dịch vụ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất gia công chất lượng cho doanh nghiệp.

Thương hiệu sở hữu đội ngũ nghiên cứu và quản lý sản xuất tài năng với gần 20 năm kinh nghiệm trong các nhà máy thực phẩm, thức uống tại thị trường Việt Nam, xuất khẩu.

Chọn Win R&D - Chọn để thắng

Website: https://win-rd.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/winrdvn

Địa chỉ email: admin@win-rd.com

Điện thoại liên lạc: 0906 788 168

HQ: L17-11, Tầng 17, Toà nhà Vincom Center Số 172 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

WIN R&D CENTER: 36/8A Nguyễn An Ninh, KP Nhị Đồng 2, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam.